Cách lấy lại tiền khi chuyển nhầm tài khoản Vietcombank

Hiện nay, có rất nhiều khách hàng nhập nhầm số tài khoản và chuyển khoản nhầm cho người khác. Điều này, khiến các bạn phải đâu đầu để lấy lại tiền chuyển nhầm. Vậy Cách lấy lại tiền khi chuyển nhầm tài khoản Vietcombank như nào?. Hãy cùng taichinhxanh hướng dẫn các bạn dưới đây.

Chuyển khoản nhầm lấy lại tiền được không?

Trong quá trình thực hiện giao dịch, bạn lỡ nhập sai tài khoản và chuyển khoản nhầm cho người khác, bạn có thể lấy lại tiền. Bạn liên hệ đến người nhận và yêu cầu hoàn trả lại số tiền cho bạn. Hoặc bạn đến trực tiếp ngân hàng làm đơn yêu cầu lấy lại tiền mà bạn chuyển khoản nhầm, ngân hàng sẽ liên hệ xử lý vấn đề giúp cho bạn.

Cách lấy lại tiền khi chuyển nhầm tài khoản Vietcombank

Chuyển nhầm tài khoản không có thực

Nếu bạn chuyển nhầm đến tài khoản không có thực hoặc bị thiếu số tài khoản, tiền sẽ được ngân hàng Vietcombank hoàn trả từ 5 đến 7 ngày làm việc. Bạn kiểm tra và phát hiện sớm hơn, việc lấy lại tiền chuyển nhầm sẽ nhanh hơn. Bạn chỉ cần đến ngân hàng và làm thủ tục yêu cầu hoàn trả.

Huỷ lệnh giao dịch Vietcombank thông qua app/website

Huỷ lệnh giao dịch thông qua app/website có 2 cách, bạn có thể lựa chọn.

Cách 1: Huỷ lệnh giao dịch tại trạng thái chuyển tiền

Để lấy lại tiền khi chuyển khoản nhầm, bạn có thể huỷ giao dịch, nhưng huỷ giao dịch phải nằm trong ngày mà bạn chuyển nhầm. Các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Bạn truy cập vào website/app Vietcombank và đăng nhập vào tài khoản.
  • Bước 2: Tại giao diện chính, bạn chọn mục tìm kiếm và nhập Trạng thái chuyển tiền.

  • Bước 3: Tại trang trạng thái chuyển tiền, bạn chọn:
  • Hình thức chuyển: Chuyển tiền định kỳ trong VCB/Chuyển tiền tương lai trong VCB/Chuyển tiền định kỳ ngoài VCB/Chuyển tiền tương lai ngoài VCB.
  • Hình thức tìm kiếm: Theo trạng thái lệnh chuyển tiền/Theo thời gian > Bạn nên chọn hình thức tìm kiếm theo thời gian và chọn thời gian mà bạn chuyển nhầm.

  • Bước 4: Nhấn Tìm kiếm > Hệ thống sẽ hiển thị các giao dịch theo thời gian mà bạn tìm kiếm.
  • Bước 5: Chọn giao dịch mà bạn chuyển nhầm > Kiểm tra thông tin chi tiết giao dịch đúng số tài khoản mà bạn chuyển nhầm.

  • Bước 6: Nhấn nút Huỷ > Hệ thống tự động hiển thị thông báo xác nhận:
  • Nhấn Đồng ý: Bạn chắc chắn xác nhận huỷ giao dịch này.
  • Nhấn Đóng: Đóng thông báo và giữ nguyên trạng thái hiện tại.
  • Bước 7: Sau khi nhấn Đồng ý huỷ giao dịch:
  • Nếu huỷ giao dịch thành công, hệ thống sẽ thông báo: Quý khách đã huỷ lệnh thành công.
  • Nếu huỷ thất bại, hệ thống sẽ thông báo: Không thành công.

  • Bước 7: Nếu huỷ giao dịch thành công, bạn cập nhật lại trạng thái giao dịch > Bạn kiểm tra lại thông tin đã cập nhật về trạng thái Đã huỷ chưa là hoàn tất huỷ lệnh giao dịch Vietcombank.

Cách 2: Huỷ lệnh giao dịch tại mục tiện ích

Nếu bạn chuyển tiền nhầm, cách huỷ lệnh giao dịch theo các bước sau:

  • Bước 1: Bạn đăng nhập vào tài khoản app/website.
  • Bước 2: Bạn chọn Tra soát trực tuyến tại mục Tiện ích.
  • Bước 3: Sau đó, bạn chọn phần Lập yêu cầu tra soát.

  • Bước 4: Tại trang Lập yêu cầu tra soát, bạn chọn hình thức Giao dịch từ tài khoản > Chọn số tài khoản > Chọn thời gian giao dịch nhầm > Nhấn Tra cứu.
  • Bước 5: Hệ thống hiển thị danh sách giao dịch, bạn chọn giao dịch chuyển tiền nhầm.

  • Bước 6: Sau khi chọn giao dịch mà bạn cần tra soát, tại mục Yêu cầu tra soát, bạn chọn như sau:
  • Chọn Hỗ trợ hoàn trả giao dịch chuyển tiền.
  • Chọn Chuyển nhầm người hưởng.
  • Bước 7: Tiếp theo, bạn tích vào ô đồng ý với các nội dung và nhấn Tiếp tục.
  • Bước 8: Kiểm tra lại thông tin tra soát và chọn phương thức xác thực.

  • Bước 9: Xác nhận thành công yêu cầu tra soát, tiền chuyển nhầm tài khoản sẽ chuyển về tài khoản của bạn.

Lưu ý: Khách hàng huỷ lệnh giao dịch trước 7h30 sáng ngày hiệu lực giao dịch chuyển tiền, nếu không bạn không thể huỷ trong thời gian ngân hàng Vietcombank thực hiện giao dịch cho bạn.

>>Tham khảo: Cách tạo mã QR thanh toán Vietcombank

Lấy lại tiền khi chuyển nhầm tài khoản Vietcombank tại ngân hàng

Để lấy lại tiền khi chuyển nhầm tài khoản Vietcombank, ta thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Bạn đến chi nhánh ngân hàng Vietcombank gần nhất.
  • Bước 2: Yêu cầu huỷ giao dịch chuyển nhầm và lấy lại tiền.
  • Bước 3: Nhân viên sẽ đưa cho bạn mẫu đơn, bạn điền ghi rõ số tiền, thời gian và tài khoản ngân hàng bạn chuyển nhầm.
  • Bước 4: Nhân viên Vietcombank sẽ liên hệ đến người nhận nhầm tiền và yêu cầu trả lại tiền cho bạn.

Lưu ý: Tuỳ vào người nhận có chịu hợp tác hay không, có thể bạn sẽ nhận lại tiền nhanh nếu người nhận chịu hợp tác.

>>Tham khảo: App VCB Digibank lỗi chuyển tiền thành công

Chuyển khoản nhầm liên hệ đến người nhận không hoàn trả thì phải làm sao?

Nếu bạn gặp phải trường hợp người nhận không hoàn trả tiền cho bạn, bạn đến chi nhánh Vietcombank gần nhất để hỗ trợ bạn lấy lại số tiền chuyển nhầm. Có bằng chứng rõ ràng cùng với hỗ trợ từ ngân hàng Vietcombank có thể khởi kiện người nhận nhầm này. Người từ chối hoàn trả tiền sẽ bị khởi kiện bởi hành vi chiếm giữ tài sản người khác trái phép và sẽ bị xử lý theo pháp luật.

Ngoài ra, còn có trường hợp không liên hệ được với người nhận nhầm, mà lại liên hệ nhầm người nhận. Trường hợp này sẽ mất khá nhiều thời gian để ngân hàng xử lý cho đến khi liên hệ đúng người nhận và yêu cầu hoàn trả tiền cho bạn.

Bài viết mà chúng tôi cập nhật hướng dẫn các bạn Cách lấy lại tiền khi chuyển nhầm tài khoản Vietcombank. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn lấy lại tiền khi chuyển khoản nhầm một cách nhanh chóng và tiện lợi.

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi Y Y



Quảng cáo



Tin liên quan

Tại sao lỗi không đăng ký được Digital OTP MB Bank trên thiết bị mới?

Tại sao lỗi không đăng ký được Digital OTP MB Bank trên thiết bị mới?

Có phải bạn đang thắc mắc rằng tại sao lỗi không đăng ký được Digital OTP MB Bank trên thiết bị mới? Để giải đáp cho vấn đề này, taichinhxanh sẽ cập nhật những thông tin mới nhất ở bài viết bên dưới để bạn đọc tiện tham khảo. Điều kiện đăng ký Digital OTP MB Bank Để...

Tại sao không nhận được mã OTP Agribank e-mobile banking trong giao dịch?

Tại sao không nhận được mã OTP Agribank e-mobile banking trong giao dịch?

Mã OTP là dãy số được ngân hàng tạo ra và gửi đến số điện thoại khách hàng để xác nhận các giao dịch trên ứng dụng ngân hàng điện tử. Tuy nhiên, đôi khi lỗi khiến khách hàng không nhận được mã xác thực này. Vậy tại sao không nhận được mã OTP Agribank e-mobile banking...