Fix báo root ứng dụng ngân hàng không vào được trên iPhone (iOS)

Ứng dụng ngân hàng là một tiện ích thông minh không thể thiếu với người dùng hiện nay. Nó được xem như là một giao dịch vô cùng an toàn và hữu ích, dù ở đâu, bất kỳ thời gian nào bạn cũng có thể sử dụng được, và hầu như phục vụ được tối đa nhu cầu của mọi đối tượng. Vậy khi xảy ra lỗi báo root trên các ứng dụng ngân hàng, bạn đã biết cách khắc phục chưa? Hãy tham khảo ngay taichinhxanh để biết chi tiết nhé.

Nguyên nhân ứng dụng ngân hàng báo lỗi máy root?

Để đảm bảo tính an toàn tuyệt đối cho tài khoản của bạn, ứng dụng ngân hàng không cho phép hoạt động trên các thiết bị đã được root. Có một số nguyên nhân dẫn đến app ngân hàng báo lỗi máy đã được root, bao gồm:

  • Mua điện thoại cũ: Trường hợp bạn mua điện thoại cũ và cố gắng đăng nhập vào app ngân hàng, nhưng ứng dụng không hỗ trợ hoạt động trên các thiết bị đã root.
  • Thiết bị có nhiều phần mềm đáng ngờ: Điện thoại cài đặt nhiều phần mềm không tin cậy có nguy cơ bị nhiễm virus, sẽ gây ra lỗi báo máy đã root.

Nguyên nhân ứng dụng ngân hàng báo lỗi máy root?

  • Hạn chế của ứng dụng: Các ứng dụng ngân hàng có hạn chế không cho phép hoạt động trên các thiết bị đã root.
  • Lỗi đăng nhập không thành công: Trường hợp bạn thực hiện đăng nhập vào ứng dụng ngân hàng nhiều lần nhưng không thành công, có thể dẫn đến tình trạng máy bị root và không thể tiếp tục đăng nhập được.

Cách fix báo root ứng dụng ngân hàng không vào được trên iPhone (iOS)

Để khắc phục lỗi ứng dụng ngân hàng báo root bạn hãy thực hiện theo những cách được hướng dẫn cụ thể sau:

Xoá ứng dụng ngân hàng và cài đặt lại

Để khắc phục thông báo máy đã root và không đăng nhập được, bạn có thể thử cách đơn giản sau đây:

  • Bước 1: Truy cập vào cài đặt của điện thoại, sau đó chọn mục ứng dụng hoặc quản lý ứng dụng.
  • Bước 2: Tìm đến ứng dụng ngân hàng trên điện thoại và chọn xóa hoặc gỡ cài đặt.
  • Bước 3: Sau khi xóa ứng dụng, bạn hãy vào App Store (hoặc cửa hàng ứng dụng tương ứng trên điện thoại) để tải lại ứng dụng ngân hàng về máy.
  • Bước 4: Tiếp theo, bạn hãy nhập tên đăng nhập và mật khẩu vào ứng dụng để truy cập lại.

→ Đây là một cách đơn giản mà bạn nên thử đầu tiên, nó không tốn nhiều thời gian nhưng có thể khắc phục lỗi nhanh chóng. Nếu vẫn không thể đăng nhập được, bạn có thể thực hiện phương pháp khác để khắc phục.

>>> Tham khảo: Thẻ đen Vietcombank cần bao nhiêu tiền?

Khởi động lại điện thoại Iphone

Để khôi phục cài đặt mặc định trên iPhone và sử dụng lại ứng dụng MB Bank, bạn có thể thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Trên iPhone, mở ứng dụng cài đặt.
  • Bước 2: Chọn mục cài đặt chung.
  • Bước 3: Cuộn xuống và chọn đặt lại.
  • Bước 4: Tại đây, bạn chọn xóa tất cả nội dung và cài đặt.

Lưu ý: Trước khi reset, hãy đảm bảo đã sao lưu đầy đủ các dữ liệu quan trọng để không bị mất trong quá trình này. Hơn nữa, đừng quên ghi nhớ tài khoản iCloud của bạn để có thể đăng nhập lại sau khi khôi phục.

Sử dụng iTunes để sửa root ứng dụng ngân hàng

Bạn có thể sử dụng phần mềm iTunes trên máy tính để reset iPhone, khôi phục cài đặt gốc và khắc phục lỗi báo máy root khi sử dụng ứng dụng ngân hàng MB Bank không tương thích với iOS.

Dưới đây là quy trình thực hiện mà bạn có thể tham khảo:

  • + Trước tiên, tải và cài đặt phần mềm iTunes trên máy tính của bạn.
  • + Kết nối iPhone với máy tính thông qua cáp USB.
  • + Mở ứng dụng iTunes trên máy tính và chọn “Restore iPhone” (Khôi phục iPhone).

→ Qua việc thực hiện các bước trên, bạn sẽ có thể sử dụng phần mềm iTunes để reset iPhone, khôi phục cài đặt gốc và sửa chữa lỗi báo máy root khi sử dụng ứng dụng ngân hàng không tương thích với hệ điều hành iOS.

Gọi điện trực tiếp đến tổng đài ngân hàng

Trong trường hợp đã thử tất cả các phương pháp hướng dẫn phía trên nhưng vẫn không khắc phục được lỗi máy đã root, bạn nên liên hệ đến tổng đài ngân hàng để được hỗ trợ chi tiết. Khi liên hệ, hãy cung cấp thông tin CMND/CCCD để nhân viên xác minh danh tính chủ tài khoản và hướng dẫn cách thực hiện các bước cụ thể để truy cập vào ứng dụng ngân hàng.

Đến trực tiếp quầy ngân hàng để xử lý lỗi root

Ngoài ra, cách truyền thống nhất là bạn có thể đến trực tiếp tại quầy ngân hàng để yêu cầu nhân viên hỗ trợ và xử lý lỗi root trên ứng dụng.

Lưu ý: Khi đi bạn nhớ mang theo điện thoại Iphone mà mình muốn càu đặt app, kèm theo chứng minh thư chính chủ để nhân viên xác minh và xử lý nhanh chóng.

Sử dụng một thiết bị khác để đăng nhập app ngân hàng

Ngoài ra, bạn vẫn có thể lấy một thiết bị điện thoại mới để cài đặt app ngân hàng về và tiến hành đăng nhập để sử dụng như bình thường.

Lưu ý: Nếu thiết bị điện thoại đăng nhập vào ứng dụng ngân hàng không phải của bạn. Thì tốt nhất khi giao dịch xong hãy xoá hết thông tin cá nhân để bảo mật tài khoản của mình bạn nhé.

>>> Xem thêm: Thẻ đen Techcombank cần bao nhiêu tiền?

Hướng dẫn vào app ngân hàng trên Iphone đã root

Để đăng nhập vào app ngân hàng với những thiết bị IOS đã được root trước đó, bạn hãy thực hiện theo các cách hướng dẫn sau:

Sử dụng ẩn quyền root Magisk Hide

Để truy cập vào ứng dụng ngân hàng có tính bảo mật cao như: Khi máy đã root, bạn có thể tải và sử dụng app Hide Magisk Manager. Dưới đây là cách sử dụng Hide Magisk Manager để khắc phục lỗi máy đã root cho ứng dụng ngân hàng:

  • Bước 1: Mở app Magisk và nhấn vào biểu tượng cài đặt ở góc trên bên phải.

→ Link tải app Magisk: https://magiskmanager.com/

Sử dụng ẩn quyền root Magisk Hide

  • Bước 2: Trượt xuống một chút và tìm lựa chọn Magisk Hide. Kích hoạt chức năng này.
  • Bước 3: Tiếp theo, nhấn vào biểu tượng như hình minh họa.

Sử dụng ẩn quyền root Magisk Hide

  • Bước 4: Bạn sẽ thấy danh sách các ứng dụng yêu cầu quyền root và tab Magisk Hide. Nhấn vào tab Magisk Hide.

Sử dụng ẩn quyền root Magisk Hide

  • Bước 5: Tìm kiếm và chọn các ứng dụng yêu cầu ẩn Magisk, bao gồm cả app ngân hàng mà bạn đang dùng.

Lưu ý: Với trường hợp điện thoại Iphone đã root nhưng bạn vẫn muốn tải về ứng dụng ngân hàng và tiếp tục sử dụng thì hãy tải app Magisk Hide và làm theo hướng dẫn bên trên. Cách này khá hiệu quả và đã được nhiều người áp dụng thành công rồi dấy.

Hy vọng, qua bài viết này phần nào taichinhxanh cũng đã giúp bạn biết được cách Fix lỗi báo root các ứng dụng ngân hàng trên iPhone hiệu quả và nhanh chóng nhất. Qua đó, khi gặp sự cố xảy ra, bạn sẽ dễ dàng trong việc xử lý hơn.

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi Châu Hải My



Quảng cáo



Tin liên quan

Tại sao lỗi không đăng ký được Digital OTP MB Bank trên thiết bị mới?

Tại sao lỗi không đăng ký được Digital OTP MB Bank trên thiết bị mới?

Có phải bạn đang thắc mắc rằng tại sao lỗi không đăng ký được Digital OTP MB Bank trên thiết bị mới? Để giải đáp cho vấn đề này, taichinhxanh sẽ cập nhật những thông tin mới nhất ở bài viết bên dưới để bạn đọc tiện tham khảo. Điều kiện đăng ký Digital OTP MB Bank Để...

Tại sao không nhận được mã OTP Agribank e-mobile banking trong giao dịch?

Tại sao không nhận được mã OTP Agribank e-mobile banking trong giao dịch?

Mã OTP là dãy số được ngân hàng tạo ra và gửi đến số điện thoại khách hàng để xác nhận các giao dịch trên ứng dụng ngân hàng điện tử. Tuy nhiên, đôi khi lỗi khiến khách hàng không nhận được mã xác thực này. Vậy tại sao không nhận được mã OTP Agribank e-mobile banking...