Rút tiền qua app MB bị lỗi không thành công vẫn bị trừ tiền phải làm sao?

Nhiều người dùng hiện nay đang gặp khó khăn trong lúc rút tiền qua app MB bị lỗi không thành công vẫn bị trừ tiền vậy nguyên nhân xuất phát từ đâu và cách xử lý như thế nào khi xảy ra tình huống này. Muốn biết chi tiết, bạn hãy dành ra ít phút để cùng taichinhxanh tìm hiểu ngay bên dưới đây.

Cách xử lý rút tiền qua app MB bị lỗi không thành công vẫn bị trừ tiền

Để khắc phục lỗi rút tiền qua app MB bị lỗi không thành công nhưng vẫn bị trừ số dư. Bạn hãy áp dụng theo những cách hướng dẫn sau đây:

Cây ATM cùng hệ thống ngân hàng MB

Trong trường hợp xảy ra sự cố, bạn cần liên hệ với đến tổng đài của MBBank qua hotline 1900.545.426 hoặc số được ghi trên cây ATM để thông báo về sự việc.

Sau khi thông báo, bạn nên đến trực tiếp chi nhánh ngân hàng hoặc phòng giao dịch gần nhất để yêu cầu ngân hàng kiểm tra, xác nhận thông tin và giải quyết việc hoàn tiền về tài khoản cho bạn.

Lưu ý: Thông thường khi tiếp nhận lỗi thuộc về phía ngân hàng MBBank. Bạn sẽ được nhận tiền mặt hoặc sẽ hoàn trả về số dư tài khoản. Trong trường hợp xác minh lâu nhất thì bạn phải mất khoảng 5 – 7 ngày mới nhận được tiền về từ ngân hàng.

Cây ATM khác hệ thống ngân hàng MB

Trong trường hợp bạn thực hiện giao dịch rút tiền trên app khác hệ thống ngân hàng MB Bank lỗi và số dư bị trừ. Thì hãy nhanh chóng thực hiện theo những cách sau:

Liên hệ đến trực tiếp ngân hàng MB Bank

Nếu bạn gặp sự cố khi rút trên app MB Bank tại cây ATM không nhận được tiền mà tài khoản gốc vẫn bị trừ. Hãy liên hệ trực tiếp tổng đài đến MB Bank để báo cáo về sụ việc này.

Liên hệ đến trực tiếp ngân hàng MB Bank

Khi tiếp nhận MB sẽ tiến hành xác minh thông tin bằng cách liên hệ với ngân hàng quản lý cây ATM gặp sự cố để thống nhất thông tin. Sau khi xác minh thành công, ngân hàng sẽ tiến hành hoàn tiền lại cho bạn.

Liên hệ trực tiếp đến ngân hàng bạn giao dịch bị lỗi

Ngoài ra, bạn có thể nhấc điện thoại lên và liên lạc trực tiếp với ngân hàng mà mình đã thực hiện rút tiền tại cây ATM bị lỗi trước đó. Số hotline hỗ trợ thường sẽ được in trên cây ATM, vậy nên bạn hãy gọi đến để sớm lấy lại được khoản tiền đã bị trừ trước đó.

>>> Xem nhiều nhất: Lỗi app MBBank không đăng nhập, tải được

Cây ATM ở nước ngoài

Đốii với cây ATM tại nước ngoài, nếu bạn gặp sự cố rút tiền nhưng không nhận được nhưng vẫn bị trừ vào tài khoản gốc. Bạn cũng có thể liên hệ với tổng đài của ngân hàng phát MB Bank để khiếu nại và nhờ hỗ trợ.

Khi gọi đến tổng đài, bạn hãy yêu cầu nhân viên thực hiện kiểm tra và gửi yêu cầu xác minh qua ngân hàng mà bạn sử dụng app MB rút tiền bị lỗi trước đó.

Đồng thời, mang theo hóa đơn giao dịch tại cây ATM bạn đã rút tiền và đến trụ sở ngân hàng của cây ATM đó để trình bày lại sự việc. Sau khi đã xác nhận rõ ràng, tiền sẽ được hoàn trả cho bạn trong vòng từ 30 đến 45 ngày làm việc.

Lưu ý: Đối với tất cả các hình thức bị lỗi dù là cây ATM cùng hoặc khác hệ thống MB Bank, thậm chí là ở nước ngoài. Thì bạn cũng cần phải lưu lại lịch sử giao dịch trước đó để làm bằng chứng đối chiếu với nhân viên ngân hàng. Vậy nên hãy giữ và lưu lại toàn bộ thông tin nhé.

Nguyên nhân lỗi bị trừ tài khoản gốc nhưng không nhận được tiền

Thông thường khi bạn quét mã tại cây ATM để rút tiền nhưng lại không nhận được. Thì những lỗi phổ biến hay gặp nhất như sau:

Lỗi hệ thống cây ATM bảo trì

Khi hệ thống máy ATM gặp sự cố, trong quá trình thực hiện giao dịch, có thể xảy ra trường hợp máy báo giao dịch không thành công hoặc không thể thực hiện giao dịch. Tuy nhiên, tài khoản của bạn đã được xử lý và tài khoản gốc đã bị trừ nhưng tiền vẫn không nhận được tiền.

Lỗi hệ thống cây ATM bảo trì

Điều này không phải do lỗi hoàn toàn của app ngân hàng MB Bank mà xuất phát từ vấn đề trong hệ thống cây ATM, khiến giao dịch không thể được thực hiện ngay lập tức.

Hệ thống cây ATM đã bị quá tải giao dịch

Nguyên nhân này thường xảy ra trong giờ cao điểm, khi có nhiều người dùng thực hiện giao dịch rút tiền cùng một lúc, làm cho hệ thống giao dịch bị quá tải. Khi đó, cây ATM sẽ xử lý các lệnh chậm hơn và có thể không trả tiền về kịp, thậm chí là ngưng giao dịch.

Cây ATM hết tiền

Khi có nhiều người dùng rút số tiền lớn tại cây ATM cùng lúc, sẽ dẫn đến tình trạng cây ATM hết tiền và cần được nạp thêm. Khi lỗi này xảy ra, các lệnh rút tiền đã được cây ATM cập nhật và xử lý trên hệ thống, dẫn đến việc tiền trong tài khoản bị trừ nhưng bạn không nhận được tiền mặt.

Lưu ý: Trường hợp bạn giao dịch vào ngày cuối tuần hoặc hết giờ làm việc của ngân hàng, thì hãy gọi điện đến trực tiếp đường dây nóng để được hỗ trợ chi tiết.

>>> Than khảo ngay: Cách đăng ký OTP MBBank trên thiết bị mới

Những lưu ý khi rút tiền qua app MB tránh bị lỗi

Để tránh tình trạng rút tiền bị lỗi nhưng vẫn bị trừ tiền, bạn hãy chú ý và cẩn trọng trong quá trình thực hiện các giao dịch. Ngoài những nguyên nhân do hệ thống, hãy lưu ý các điểm sau để tránh gặp sự cố khi rút tiền:

Những lưu ý khi rút tiền qua app MB tránh bị lỗi

+ Ưu tiên sử dụng cây ATM trong hệ thống ngân hàng. Chỉ nên rút tiền từ cây ATM ngoài hệ thống trong trường hợp cấp bách.

+ Nếu có thể, hãy chọn các cây ATM được đặt gần gần ngân hàng. Phòng trường hợp, nếu xảy ra sự cố hoặc rủi ro khi rút tiền. Bạn sẽ được hỗ trợ nhanh chóng hơn.

+ Đăng ký dịch vụ Internet Banking để dễ dàng quản lý tài khoản sau mỗi giao dịch.

+ Khi thực hiện giao dịch rút tiền hoặc chuyển tiền, hãy làm theo các hướng dẫn của ngân hàng.

+ Bạn phải biết đến số tổng đài của ngân hàng MB Bank để có thể liên hệ nhanh chóng khi gặp tình huống không rút được tiền nhưng vẫn bị trừ tài khoản.

Hi vọng qua bài viết trên phần nào cũng đã biết dược cách khắc phục khi rút tiền qua app MB bị lỗi không thành công nhưng vẫn bị trừ tiền chính xác nhất.

Rate this post

Được viết bởi Châu Hải My



Quảng cáo



Tin liên quan

Tại sao lỗi không đăng ký được Digital OTP MB Bank trên thiết bị mới?

Tại sao lỗi không đăng ký được Digital OTP MB Bank trên thiết bị mới?

Có phải bạn đang thắc mắc rằng tại sao lỗi không đăng ký được Digital OTP MB Bank trên thiết bị mới? Để giải đáp cho vấn đề này, taichinhxanh sẽ cập nhật những thông tin mới nhất ở bài viết bên dưới để bạn đọc tiện tham khảo. Điều kiện đăng ký Digital OTP MB Bank Để...

Tại sao không nhận được mã OTP Agribank e-mobile banking trong giao dịch?

Tại sao không nhận được mã OTP Agribank e-mobile banking trong giao dịch?

Mã OTP là dãy số được ngân hàng tạo ra và gửi đến số điện thoại khách hàng để xác nhận các giao dịch trên ứng dụng ngân hàng điện tử. Tuy nhiên, đôi khi lỗi khiến khách hàng không nhận được mã xác thực này. Vậy tại sao không nhận được mã OTP Agribank e-mobile banking...