Techcombank chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền 2024

Dịch vụ chuyển tiền tại Techcombank đang ngày càng hoàn thiện và nhận được nhiều đánh giá cao từ khách hàng. Tuy nhiên, lỗi chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền vẫn còn tồn tại, khiến khách hàng vô cùng lo lắng. Vậy nguyên nhân và cách khắc phục như thế nào? Hãy cùng Taichinhxanh tìm hiểu cách Gỡ lỗi chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền Techcombank trong bài viết sau nhé!

Lỗi chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền Techcombank

Lỗi do hệ thống ngân hàng Techcombank

Lỗi do hệ thống ngân hàng Techcombank sẽ xảy ra khi khách hàng thực hiện chuyển tiền qua dịch vụ ngân hàng số. Vì nhiều khi, hệ thống ngân hàng sẽ thực hiện việc bảo trì, nâng cấp hệ thống để hoạt động tốt hơn, đúng vào lúc bạn thực hiện giao dịch, sẽ xảy ra lỗi ngay lập tức. Mặc dù hệ thống đã thông báo chuyển tiền thành công, nhưng người nhận vẫn không nhận được tiền.

⇒Cách khắc phục:

Trong quá trình chuyển tiền thành công nhưng bị phát sinh vấn đề mạng lưới Techcombank đang bảo trì, nâng cấp. Khách hàng hoàn toàn yên tâm với lỗi này.  Bởi hệ thống chỉ xử lý trong thời gian ngắn, sau khi xử lý xong, hệ thống sẽ tiến hành duyệt giao dịch của bạn ngay lập tức. Trường hợp xử lý lỗi quá lâu, hệ thống sẽ liên hệ với bạn và trả lại tiền cho bạn sau khi sự cố được khắc phục.

Lỗi do chuyển tiền vào ngày nghỉ

Đây là nguyên nhân hàng đầu khiến nhiều khách hàng khi thực hiện chuyển tiền thành công, tài khoản ngân hàng bị trừ tiền nhưng bên người thụ hưởng vẫn chưa nhận được tiền. Trường hợp chuyển tiền vào các ngày cuối tuần, dịp nghỉ, lễ sẽ khiến bạn bối rối khi chuyển tiền thành công nhưng sau 24 giờ người thụ hưởng vẫn chưa có một thông tin nhận tiền.

⇒Cách khắc phục:

Lúc này, bạn đừng quá lo lắng, nếu bạn chuyển tiền vào các ngày cuối tuần, ngày nghỉ lễ thì hãy được sang ngày làm việc tiếp theo, tài khoản người thụ hưởng sẽ nhận được tiền ngay lập tức (trong giờ hành chính). Bạn có thể lưu ý lựa chọn chuyển tiền trực tuyến thay cho các lần chuyển tiền tiếp theo nhé!

Thông tin chuyển tiền bị sai

Đây là nguyên nhân cũng khiến khách hàng vô cùng bối rối. Việc chuyển tiền thành công nhưng người thụ hưởng vẫn không nhận được tiền có thể là do bạn ghi sai thông tin người thụ hưởng, sai thông tin tài khoản thụ hưởng, sai ngân hàng thụ hưởng,…

Khiến việc chuyển tiền bị gián đoạn do hệ thống Techcombank kiểm tra thông tin không trùng khớp với bất kỳ tài khoản ngân hàng nào hoặc chuyển nhầm sang tài khoản người thụ hưởng khác.

⇒Cách khắc phục:

Đầu tiên, cần liên hệ tới nhân viên ngân hàng để xác định rõ nguyên nhân và lý do chuyển tiền mà người thụ hưởng chưa nhận được tiền.

  • Trong trường hợp, nếu giao dịch bị treo, chưa chuyển tiền đi, nhân viên ngân hàng sẽ xử lý và trả tiền lại cho bạn.
  • Trong trường hợp giao dịch bị chuyển nhầm vào tài khoản người khác, ngân hàng sẽ làm thủ tục và giúp bạn liên hệ với bên nhận tiền để được lấy tiền lại.

Số dư tài khoản Techcombank không đủ

Thêm một trường hợp xảy ra khi chuyển tiền không được thực hiện thành công. Đó chính là số dư tài khoản Techcombank của người chuyển không đáp ứng đủ với số tiền muốn chuyển đi.

Lúc này, hệ thống sẽ báo lỗi và bạn cần tiến hành kiểm tra lại tài khoản của mình trước khi chuyển tiền nhé. Nên chuyển tiền với hạn mức thấp hơn số dư hoặc nạp thêm tiền vào tài khoản để tiến hành giao dịch thành công.

Một số lưu ý để tránh lỗi chuyển tiền tại ngân hàng Techcombank

Nhằm tránh các lỗi chuyển tiền xảy ra như trên, khách hàng cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Mọi thông tin chuyển tiền cần được nhập đúng, đầy đủ và kiểm tra lại nhiều lần trước khi tiến hành chuyển tiền.
  • Số tiền chuyển cần đảm bảo nằm trong hạn mức giao dịch và số dư tài khoản ngân hàng Techcombank người chuyển.
  • Mọi hình thức chuyển tiền cần lưu giữ lại biên lai, hình ảnh để phòng hờ khi cần thiết.
  • Các thông tin mã OTP, tài khoản ngân hàng tuyệt đối không cung cấp với bất kỳ người nào khác, kể cả người thân, bạn bè,…
  • Mọi vấn đề lỗi khi chuyển tiền tại Techcombank, nếu không xử lý được cần liên hệ với tổng đài Techcombank hoặc nhân viên ngân hàng Techcombank gần nhất để kịp thời hỗ trợ và xử lý.

Các hình thức chuyển tiền tại Techcombank khi bị lỗi

Chuyển tiền tại quầy giao dịch Techcombank

Chuyển tiền tại quầy giao dịch/ chi nhánh ngân hàng Techcombank sẽ được các khách hàng có giao dịch lớn hoặc các khách hàng chưa có thông tin tài khoản ngân hàng Techcombank lựa chọn.  Đây là cách chuyển tiền cực kỳ an toàn và hiệu quả. Khách hàng chỉ cần mang theo CMND/CCCD và số tiền cần thiết đến các chi nhánh Techcombank gần mình nhất để tiến hành giao dịch chuyển tiền.

Chuyển tiền qua cây ATM Techcombank

Đây là hình thức chuyển tiền khá tiện lợi và cũng nhận được nhiều sự lựa chọn từ khách hàng trên cả nước. Chuyển tiền qua máy ATM Techcombank không khó, các bước thực hiện vô cùng đơn giản, dễ hiểu. Cụ thể:

  • Đầu tiên, đưa thẻ ngân hàng Techcombank vào máy ATM
  • Chọn ngôn ngữ “Tiếng Việt” và nhập mã PIN gồm các số tương ứng
  • Chọn vào tính năng “Chuyển tiền
  • Chọn tiếp “Hình thức chuyển tiền” (Chuyển tiền cho ngân hàng nội bộ hay liên ngân hàng)
  • Chọn tiếp “Ngân hàng nhận tiền”, và nhập các thông tin “Số tài khoản thụ hưởng”, “Số tiền cần chuyển
  • Kiểm tra lại các thông tin thêm một lần nữa
  • Nhấn “Gửi” để quá trình chuyển tiền thực hiện thành công
  • Nhận Biên lai và lưu giữ khi cần sử dụng.

⇒Tìm hiểu: Thẻ Techcombank bị khoá có chuyển tiền được không?

Chuyển tiền Techcombank bao lâu nhận được tiền?

Thời gian người thụ hưởng nhận được tiền khi người chuyển tiền tại ngân hàng Techcombank chuyển tiền thành công sẽ phụ thuộc vào hình thức mà họ lựa chọn lúc chuyển tiền.

Với đa dạng hình thức chuyển tiền tại ngân hàng Techcombank. Sẽ có các thời gian nhận được tiền khác nhau. Cụ thể:

  • Chuyển tiền trực tuyến cho cùng ngân hàng Techcombank, người thụ hưởng sẽ nhận được tiền trong vòng 5 – 10 phút kể từ khi người chuyển tiền thành công.
  • Chuyển tiền trực tiếp tại quầy giao dịch Techcombank trong giờ hành chính từ Thứ Hai đến thứ Sáu (trước 16h00), người thụ hưởng sẽ nhận được tiền trong khoảng 20 – 30 phút.
  • Chuyển tiền trực tiếp tại quầy giao dịch Techcombank sau 16h00 hoặc trong ngày nghỉ, ngày lễ. Hệ thống sẽ lưu lại giao dịch của bạn, và người thụ hưởng sẽ nhận được tiền trong ngày làm việc tiếp theo.
  • Đối với hình thức chuyển tiền tại cây ATM cũng thương tự như trực tiếp tại quầy giao dịch Techcombank.

Để quá trình chuyển tiền không bị gián đoạn, chậm trễ, khách hàng có thể lựa chọn dịch vụ chuyển tiền trực tuyến và chọn dịch vụ chuyển tiền nhanh 24/7. Đây là dịch vụ vô cùng nổi bật của Techcombank, cung cấp cho khách hàng dịch vụ tức thì dù trong bất kỳ thời gian nào, người thụ hưởng cũng đều có thể nhận được tiền ngay lập tức.

Như vậy, các lỗi và cách Gỡ lỗi chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền Techcombank đã được taichinhxanh liệt kê ở trên. Hy vọng với những thông tin trên sẽ hữu ích giúp bạn khắc phục những sự cố trong lúc giao dịch tại ngân hàng Techcombank. Chúc bạn thực hiện thành công!

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi Châu Hải My



Quảng cáo



Tin liên quan

Tại sao lỗi không đăng ký được Digital OTP MB Bank trên thiết bị mới?

Tại sao lỗi không đăng ký được Digital OTP MB Bank trên thiết bị mới?

Có phải bạn đang thắc mắc rằng tại sao lỗi không đăng ký được Digital OTP MB Bank trên thiết bị mới? Để giải đáp cho vấn đề này, taichinhxanh sẽ cập nhật những thông tin mới nhất ở bài viết bên dưới để bạn đọc tiện tham khảo. Điều kiện đăng ký Digital OTP MB Bank Để...

Tại sao không nhận được mã OTP Agribank e-mobile banking trong giao dịch?

Tại sao không nhận được mã OTP Agribank e-mobile banking trong giao dịch?

Mã OTP là dãy số được ngân hàng tạo ra và gửi đến số điện thoại khách hàng để xác nhận các giao dịch trên ứng dụng ngân hàng điện tử. Tuy nhiên, đôi khi lỗi khiến khách hàng không nhận được mã xác thực này. Vậy tại sao không nhận được mã OTP Agribank e-mobile banking...