Thẻ BIDV bị khóa có chuyển nhận được tiền không? Có rút được tiền không?

Hiện nay có rất nhiều khách hàng sử dụng thẻ BIDV để thực hiện giao dịch chuyển nhận và rút tiền, nhưng không may là thẻ BIDV đã bị khóa. Vậy thẻ BIDV bị khóa có chuyển nhận được tiền không? Có rút được tiền không?. Hãy cùng taichinhxanh trả lời những yêu cầu mà các bạn thắc mắc dưới đây.

Thẻ BIDV bị khóa có chuyển nhận được tiền không?

Khi thẻ ATM bị khóa sẽ không thể rút tiền hoặc chuyển khoản cho người khác được. Tuy nhiên, nếu bạn đã kích hoạt dịch vụ Internet Banking hoặc Mobile Banking, tài khoản của bạn vẫn còn và số dư không bị thay đổi. Mọi giao dịch chuyển tiền vào tài khoản này, hay chuyển khoản cho người khác vẫn có thể thực hiện giao dịch được. Để mở khoá thẻ, bạn đến trực tiếp tại ngân hàng.

Thẻ BIDV bị khóa có nhận được tiền không?

Dù thẻ ATM BIDV của bạn đang bị khóa, tài khoản liên kết vẫn hoạt động bình thường và bạn vẫn có thể nhận tiền từ người khác chuyển tới. Nếu bạn muốn rút tiền, bạn cần tới trực tiếp các chi nhánh hoặc điểm giao dịch của BIDV để được hỗ trợ mở lại thẻ và thực hiện giao dịch rút tiền như bình thường.

Thẻ BIDV bị khóa có rút được tiền không?

Nếu bạn muốn rút tiền mặt trực tiếp trên thẻ đang bị khoá, bạn cần phải ra ngân hàng BIDV yêu cầu mở khoá thẻ, mới thực hiện giao dịch rút tiền được. Tuy nhiên, bạn có thể thực hiện rút tiền mặt khi thẻ BIDV bị khoá.

Trường hợp bạn muốn rút tiền gấp khi thẻ bạn đang bị khoá, bạn có thể sử dụng tín năng chuyển khoản vào tài khoản khác thông qua dịch vụ Internet Banking hoặc Mobile Banking để thực hiện rút tiền mặt như bình thường.

>>Tham khảo: Thẻ Vietcombank bị khóa có chuyển nhận được tiền không?

Nguyên nhân thẻ BIDV bị khoá

Nhập sai mã pin quá nhiều

Nếu việc nhập mã pin không chính xác quá 3 lần, thẻ tín dụng của bạn sẽ bị khóa. Điều này xảy ra khi khách hàng không thể ghi nhớ mã pin hoặc khi có người sử dụng thẻ tín dụng một cách trái phép, dẫn đến việc nhập sai thông tin quá nhiều lần.

Trong tình huống này, để giải quyết vấn đề, khách hàng cần liên hệ với số Hotline của ngân hàng BIDV để nhận hỗ trợ chi tiết. Ngoài ra, họ cũng có thể tới trực tiếp phòng giao dịch hoặc chi nhánh của ngân hàng để yêu cầu cấp lại mã pin một cách nhanh chóng.

>>Tham khảo: Cách xem, thay đổi hạn mức chuyển tiền BIDV trên app

Ngưng sử dụng thẻ trong khoảng thời gian dài

Trong khoảng thời gian từ 6 đến 12 tháng (tùy thuộc vào quy định của từng ngân hàng), nếu không có bất kỳ giao dịch nào được thực hiện bằng thẻ tín dụng, thẻ sẽ tự động bị khóa bởi ngân hàng. Mục đích của việc này là đảm bảo tính an toàn và giúp khách hàng tránh các khoản phí thường niên không cần thiết. Đồng thời, đây cũng là biện pháp để ngân hàng quản lý thẻ tín dụng một cách hiệu quả hơn.

Nếu khách hàng đối mặt với tình huống này và muốn tái kích hoạt thẻ, họ cần liên hệ với ngân hàng qua điện thoại hoặc đến trực tiếp tại chi nhánh để được hướng dẫn chi tiết mở khoá thẻ. Khách hàng cũng nên sử dụng thẻ ít nhất một lần trong khoảng thời gian 2 tháng, để tránh việc thẻ bị tự động khóa.

Nợ quá hạn chưa thanh toán

Thẻ tín dụng mang đến nhiều ưu điểm cho khách hàng bởi khả năng chi tiêu trước và thanh toán sau, kèm theo khoản miễn lãi kéo dài lên đến 45 ngày. Trong khoảng thời gian 45 ngày này, khách hàng cần phải hoàn trả số tiền chi tiêu trước khi hạn cho ngân hàng.

Trong mỗi chu kỳ sao kê, khách hàng phải đảm bảo thanh toán ít nhất một số tiền tối thiểu theo quy định của ngân hàng. Trường hợp thanh toán không đủ hoặc trễ hạn sau ngày đến hạn thanh toán, khoản vay trên thẻ tín dụng của khách hàng sẽ bị trễ thanh toán và được chuyển quá hạn. Khi số ngày quá hạn thanh toán tăng, ngân hàng có thể quyết định khóa thẻ của khách hàng.

Thẻ hết hiệu lực

Các thẻ tín dụng thường có thời hạn sử dụng từ 2 đến 5 năm. Qua mốc thời gian này, thẻ không còn hiệu lực sử dụng và sẽ bị khoá. Thời hạn của thẻ tín dụng thường được hiển thị trên mặt trước của thẻ, bao gồm ngày bắt đầu sử dụng thẻ và ngày kết thúc thời hạn.

Ở BIDV, thẻ tín dụng sẽ tự động được gia hạn sau khi hết thời hạn để đảm bảo sử dụng thẻ của khách hàng không bị gián đoạn. Khách hàng có thể liên hệ đến BIDV yêu cầu không gia hạn thẻ nếu không có nhu cầu sử dụng thẻ.

Trong trường hợp thẻ tín dụng của khách hàng hết hạn và không được gia hạn tự động tại BIDV, khách hàng có thể yêu cầu phát hành lại thẻ kèm theo gia hạn trong 3 tháng sau khi thẻ hết hạn. Nếu muốn sử dụng lại thẻ sau thời hạn này, khách hàng liên hệ với chi nhánh để thực hiện cấp thẻ tương tự cấp thẻ mới.

>>Tham khảo: Thẻ BIDV có thời hạn bao lâu?

Hướng dẫn cách mở khoá thẻ BIDV online

Để mở khóa thẻ ATM tại app BIDV, ta thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Truy cập ứng dụng BIDV trên điện thoại và đăng nhập vào tài khoản của bạn.
  • Bước 2: Trên giao diện chính, chọn mục Dịch vụ thẻ.

  • Bước 3: Chọn loại thẻ ATM bạn muốn mở khóa, sau đó chọn Yêu cầu mở khóa thẻ.

  • Bước 4: Xác nhận yêu cầu bằng mã OTP gửi về điện thoại của bạn. Sau khi xác nhận, thẻ ATM sẽ được mở khóa thành công.

Ngoài ra, chúng ta còn có thể thực hiện mở khoá thẻ trên website, các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản của bạn trên trang web ngân hàng BIDV.
  • Bước 2: Chọn mục Mở/Khóa thẻ, lựa chọn thẻ mà bạn muốn mở khoá.

  • Bước 3: Xác nhận yêu cầu mở khóa thẻ ATM của bạn.

  • Bước 4: Cuối cùng, xác nhận bằng mã OTP để hoàn tất việc mở khóa thẻ ATM thành công.

Thẻ BIDV mở khoá có tốn phí không?

Hiện nay, việc mở khóa thẻ tại BIDV không đòi hỏi bất kỳ khoản phí dịch vụ nào từ phía khách hàng. Tuy nhiên, trong tình huống bị mất thẻ, bạn sẽ mất một khoản phí phát hành thẻ mới từ 30 – 50.000 VNĐ.

>>Tham khảo: Phí thường niên BIDV

Bài viết trên đây mà chúng tôi cập nhật muốn giải đáp những điều mà các bạn đang thắc mắc hiện nay. Hy vọng bài viết sẽ mang lại những diều bổ ích cho các bạn. Chúc các bạn thực hiện giao dịch thành công.

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi Y Y



Quảng cáo



Tin liên quan

Tại sao lỗi không đăng ký được Digital OTP MB Bank trên thiết bị mới?

Tại sao lỗi không đăng ký được Digital OTP MB Bank trên thiết bị mới?

Có phải bạn đang thắc mắc rằng tại sao lỗi không đăng ký được Digital OTP MB Bank trên thiết bị mới? Để giải đáp cho vấn đề này, taichinhxanh sẽ cập nhật những thông tin mới nhất ở bài viết bên dưới để bạn đọc tiện tham khảo. Điều kiện đăng ký Digital OTP MB Bank Để...

Tại sao không nhận được mã OTP Agribank e-mobile banking trong giao dịch?

Tại sao không nhận được mã OTP Agribank e-mobile banking trong giao dịch?

Mã OTP là dãy số được ngân hàng tạo ra và gửi đến số điện thoại khách hàng để xác nhận các giao dịch trên ứng dụng ngân hàng điện tử. Tuy nhiên, đôi khi lỗi khiến khách hàng không nhận được mã xác thực này. Vậy tại sao không nhận được mã OTP Agribank e-mobile banking...